Sân Bay Quốc Tế Singapore | Những Điều Cần Biết Về Sân Bay Changi

Có rất nhiều câu hỏi xung quanh vấn đề máy bay đi Singapore. Hôm nay chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn những vấn đề liên quan đến sân bay quốc tế Singapore hãy cùng xem nhé.

Singapore có nhiều sân bay lớn nhỏ phục vụ cho các chuyến bay nội địa và quốc tế. Tuy nhiên có một  sân bay quốc tế phục vụ cho các chuyến đi quốc tế thao chiều Việt Nam Singapore và ngược lại.

Sân bay quốc tế Singapore – Sân bay Changi

Sân bay Changi được xem là một trong những sân bay lớn nhất đất nước Singapore. Sân bay này là một kiến ​​trúc tuyệt tác. Nhà ga mới nhất, Terminal 3 được thiết kế bởi CPG Consultants phối hợp cùng Woodhead, Tierra Design và SOM, Bartenbach LichtLabor và Hugh Dutton & Associates.

Sân bay quốc tế ở Singapore

Sân bay Changi là sân bay quốc tế lớn nhất ở Singapore

>>> Bạn muốn sử dụng wifi ở Singapore thoải mái hãy: thuê wifi đi Singapore

Một tổ hợp vui chơi, giải trí, ăn uống được đặt ở sân bay Changi. Thật dễ dàng để di chuyển giữa các nhà ga thông qua hệ thống tàu điện Skytrain. Một trong những điều tuyệt vời nhất không thể không kể đến là bể bơi ngoài trời trên sân thượng theo phong cách Bali tại nhà ga số 1. Giá vé là 14 USD và miễn phí cho khách đang nghỉ tại khách sạn Ambassador Transit Hotel.

Sân bay này còn có một con đường riêng được thiết kế gần gũi với thiên nhiên, dành cho các hành khách muốn được đi tản bộ và hít thở không khí trong lành trong khi ở sân bay. Tại đây có tất cả 5 vườn hoa, trong đó có một vườn hoa hướng dương. Toàn bộ sân bay này được thiết kế nhằm mang lại cho hành khách cảm giác thoải mái nhất. Bạn sẽ tìm thấy các khu vực tiếp khách nằm rải rác khắp sân bay với những chiếc ghế êm ái luôn sẵn sàng cho một giấc ngủ trưa, đọc sách hay xem TV.

sân bay quốc tế ở đất nước Singapore

Với một cơ sở vật chất hiện đại

>>> Bạn dùng 4G tốc độ cao, có thể gọi về Việt Nam hãy: mua sim du lịch Singapore

Sân bay quốc tế Singapore | Những lưu ý khi đi máy bay lần đầu

Sân bay sẽ được xây dựng ở xa trung tâm thành phố, từ vài cây đến vài chục cây số. Bạn có thể di chuyển ra đó bằng phương tiện công cộng như xe bus hoặc taxi, xe máy.

Sân bay được chia thành 2 khu tách biệt: Khu đến và khu đi. Khu đến là nơi các hành khách bay từ nơi khác đến sân bay sẽ đi ra từ khu vực này. Khu đi là nơi hành khách làm thủ tục để bay đi nơi khác.

Trong mỗi khu có thể chia làm hai: nội địa (dành cho các chuyến bay nội địa) và quốc tế (dành cho các chuyến bay quốc tế). Với các sân bay lớn, từng khu nói trên còn chia làm bến (terminal) (ví dụ ở sân bay Bangkok, Singapore), mỗi terminal có một số hãng hàng không nhất định hoạt động, bạn đi hãng nào hoặc đón người thân đi hãng nào thì đến terminal tương ứng của khu tương ứng. Các biển báo ở sân bay đều ghi rất rõ bằng hai thứ tiếng: Tiếng địa phương và tiếng Anh.

Sân bay luôn có các trạm thông tin (information point) để giúp đỡ hành khách. Các sân bay lớn thậm chí còn cho in sơ đồ sân bay. Các cửa hàng bán đồ lưu niệm, đồ ăn, toilet đều có ở sân bay. Bạn nên mang đồ ăn từ nhà theo nếu muốn tiết kiệm, thông thường khi đi máy bay, bạn phải đến trước giờ cất cánh 2 – 3 tiếng để làm các thủ tục. Các bảng điện tử nằm rải rác trong sân bay thông báo các chuyến bay đến và đi, bạn xem thông tin ở đây và để ý loa thông báo. Cần chú ý để không nhầm giữa thông tin đi (departure) và đến (arrival), các chuyến bay của terminal nào. Thông tin về chuyến bay đi gồm có: Tên chuyến bay, điểm đi/đến, ngày giờ đi/đến, tình trạng (chưa có thông tin, bắt đầu check-in, bắt đầu vào phòng đợi, chuẩn bị cất cánh …). Thông tin về chuyến bay đến gồm có: Tên chuyến bay, điểm đi/đến, ngày giờ đi/đến, tình trạng (chưa có thông tin, sắp đến, đã đến …). 4. Check-in

Có thể bạn quan tâm

Để rõ hơn về sơ đồ sân bay, bạn có thể hỏi những người bạn của mình đã từng bay sân bay đó. Nếu bị lạc, bạn có thể hỏi đường nhân viên an ninh, nhân viên làm thủ tục,.. có mặt tại sân bay.

Những sân bay quốc tế ở Singapore

Bạn nên tìm hiểu những lưu ý khi đi máy bay lần đầu

Video hướng dẫn nhập cảnh và xuất cảnh tại sân bay Changi 

Qua những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ là những thông tin chung nhất về các sân bay quốc tế Singapore, giúp bạn có cái nhìn tổng quát về hệ thống sân bay ở Quốc đảo sư tử. Chúc các bạn có một chuyến du lịch Singapore an toàn và thú vị.

 

0/5 (0 Reviews)

Cùng chuyên mục

Địa Chỉ Cho Thuê Wifi Đi Singapore Uy Tín Tại Việt Nam

Kinh Nghiệm Sử Dụng Wifi Ở Singapore Thoải Mái Không Tốn Tiền

Hướng Dẫn Cách Gọi Điện Thoại Từ Singapore Về Việt Nam Miễn Phí

Tư Vấn Chuẩn Bị Quần Áo Đi Du Lịch Singapore Hợp Thời Tiết

Du Lịch Singapore Có Cần Visa Không – Những Lưu Ý Không Được Quên

Tư Vấn Chọn Sim Đi Du Lịch Singapore Tốt Nhất – Chọn Sim 4G Hay Sim Nghe Gọi

Chia Sẻ Kinh Nghiệm Mua Sim Khi Du Lịch Singapore

Nơi Bán Sim Singapore Tại Việt Nam Uy Tín – Bảng Giá Sim Singapore Mới Nhất

Singapore Nói Tiếng Gì ? Ngôn Ngữ Phổ Biến Nhất Tại Singapore

MRT Singapore Là Gì ? Cách Đi Tàu Điện Ngầm Ở Singapore Dễ Dàng